Hai người bị xử lý vì tung tin liên quan cô gái Trúc Bạch nhiễm Covid-19

Hai người phụ nữ đã bị Công an TP Hà Nội triệu tập xử lý vì tung tin sai sự thật liên quan đến trường hợp cô gái ở Trúc Bạch nhiễm Covid-19.

Công an TP Hà Nội vừa triệu tập, xử lý một số trường hợp tung tin trên mạng sai sự thật liên quan đến trường hợp cô gái ở Trúc Bạch nhiễm Covid-19, là ca bệnh thứ 17 cũng là ca nhiễm đầu tiên ở Hà Nội.

Thông tin cô gái Trúc Bạch nhiễm Covid-19 dự khai trương Uniqlo ở Hà Nội do chị T đăng tải là hoàn toàn sai sự thật.

Theo đó, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an quận Đống Đa đã triệu tập Khúc P.T. (SN 1984; trú tại Đống Đa) để làm rõ vụ việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19.

Cụ thể: Ngày 7/3, chị T. đã đăng tải trên trên Facebook cá nhân thông tin rằng nữ bệnh nhân thứ 17 đã tham dự sự kiện khai trương Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch và đến một quán bar ở Tạ Hiện trước khi đưa vào cơ sở y tế để cách ly bắt buộc do dương tính với Covid-19.

Cơ quan chức năng xác định đây là thông tin không chính xác gây hoang mang dư luận. Tại cơ quan Công an, chị này đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Cơ quan công an làm việc với cá nhân tung tin sai sự thật. (Ảnh: ANTĐ).

Cơ quan công an làm việc với cá nhân tung tin sai sự thật. (Ảnh: ANTĐ).

Cũng trong ngày, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an quận Nam Từ Liêm tiến hành lập hồ sơ xử lý trường hợp chị Quách T. T. (SN 1984; trú tại Nam Từ Liêm) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tính đến ngày 10/3, các đơn vị nghiệp vụ Công an Hà Nội đã lập biên bản xử lý 23 trường hợp tung tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Công an Hà Nội vẫn đang tiếp tục nắm tình hình, lên danh sách các trường hợp đưa thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 để xử lý nghiêm theo quy định.

Đề nghị người dân không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, không xác thực, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh.

Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng

https://baosuckhoecongdong.vn/hai-nguoi-bi-xu-ly-vi-tung-tin-lien-quan-co-gai-truc-bach-nhiem-covid-19-157721.html

Nguồn : bau.vn